1. Tám đổi mới để trở thành người giáo viên giỏi
Nội dung của quyển sách được tác giả Giselle O. Martin-Kniep trình bày một cách cụ thể các thủ thuật mang tính gợi ý cao, để giáo viên vận dụng vào từng lớp học, từng học sinh để mọi học sinh dù là học sinh có năng khiếu, học sinh có khả năng nhận thức nhanh hay những học sinh yếu kém vẫn đạt được kết quả học tập mong đợi.
Vận dụng những thủ thuật đó trong từng lớp học cụ thể là một quá trình học tập sáng tạo không ngừng của người giáo viên.
"Học tập đích thực" bao giờ cũng là một quá trình phức tạp, gian nan và trách nhiệm của người giáo viên là làm thế nào để đơn giản hóa quá trình đó và làm cho quá trình đó ít gian nan hơn đối với người học.

Nội dung của 8 đổi mới bao gồm:
- Sức mạnh của những câu hỏi cốt lõi.
- Tích hợp chương trình với vai trò làm công cụ để đạt sự kết dính.
- Thiết kế chương trình và đánh giá theo chuẩn.
- Đánh giá sát với thực tế đời sống.
- Sử dụng hướng dẫn chấm điểm để hỗ trợ hoạt động học.
- Túi hồ sơ bài làm: Quan sát tư duy và cách làm
- Chiêm nghiệm: Hiểu biết về vấn đề và bản thân
- Nghiên cứu cải tiến: Hỏi đáp về cách làm
Cuốn sách giới thiệu những đổi mới hay, đáng được đưa vào đời sống nhà trường. Tám đổi mới được trình bày trong cuốn sách này là một khối thống nhất, giúp xây dựng được một môi trường học tập vị người học vừa công bằng, vừa chặt chẽ về mặt khoa học.
2. ĐA TRÍ TUỆ TRONG LỚP HỌC
Tác giả Thomas Armstrong đã cung cấp cho ta 8 loại “trí tuệ” dễ hiểu sau đây:
Trí tuệ ngôn ngữ
Trí tuệ logic-toán học
Trí tuệ không gian
Trí tuệ hình thể động năng
Trí tuệ âm nhạc
Trí tuệ giao tiếp
Trí tuệ nội tâm
Trí tuệ tự nhiên học.
Thuyết Đa trí tuệ đã mang lại một cái nhìn nhân bản và cần thiết nhằm kêu gọi nhà trường và giáo viên coi trọng sự đa dạng về trí tuệ ở mỗi học sinh: mỗi loại trí tuệ đều quan trọng và mỗi học sinh đều có ít nhiều khả năng theo nhiều khuynh hướng khác nhau. Nhà trường phải là nơi giúp đỡ, khơi gợi tiềm năng, tạo điều kiện học tập theo các hướng khác nhau cho các em.
Trong cuốn sách tác giả đã tìm cách mở rộng phạm vi tiềm năng con người vượt ra ngoài chỉ số IQ, đó là sự gắn liền với khả năng “giải quyết vấn đề” và khả năng sáng tạo.
Cuốn sách giới thiệu cho bạn đọc nhiều khái niệm và kiến thức mới mẻ nhưng rất gần gũi và dễ vận dụng.
Cuốn sách gồm16 chương, các thầy cô giáo sẽ tìm ra phương pháp giảng dạy tối ưu nhất cho từng bài học và từng đối tượng học sinh cũng như biết phát huy những thế mạnh của riêng mình. Làm được điều đó, chúng ta sẽ giúp mỗi học sinh tỏa sáng và thành công trong cuộc sống của họ.

3. CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HIỆU QUẢ
Cuốn sách giới thiệu các phương pháp dạy học hiệu quả được rút ra từ nhiều công trình nghiên cứu thực tế giảng dạy và lí thuyết tổng hợp với mục đích phát huy cao độ khả năng học tập của học sinh, nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên đứng lớp.
Yếu tố quan trọng nhất tác động đến việc học của học sinh là các thầy cô giáo, vì vậy, mỗi phương pháp dạy học sẽ chỉ ra cho giáo viên những cách làm cụ thể để thực hiện công tác giảng dạy hiệu quả nhất.
Nội dung cuốn sách chia làm 13 chương:
1. Áp dụng các nghiên cứu khoa học vào quá trình giảng dạy
2. Nhận ra sự giống nhau và khác nhau
3. Tóm tắt và ghi ý chính
4. Phương pháp khích lệ học tập và công nhận những cố gắng
5. Bài tập về nhà và thực hành trên lớp
6. Các cách thể hiện phi ngôn ngữ
7. Học phối hợp trong tổ nhóm
8. Lập mục tiêu và đưa ra thông tin phản hồi
9. Tạo và kiểm định các giả thuyết
10. Gợi ý, câu hỏi và khung thông tin cho trước
11. Phương pháp dạy cụ thể đối với các môn học
12. Áp dụng 9 phương pháp dạy học vào việc lên kế hoạch giảng dạy
13. Lời bạt.
Cuốn sách “Các phương pháp dạy học hiệu quả” chỉ ra rằng người giáo viên cần quan tâm đến việc người học học như thế nào chứ không phải chỉ quan tâm đến mỗi một việc là hằng ngày cần phải dạy cái gì; giáo viên cần có một tầm nhìn lâu dài đối với việc lựa chọn, áp dụng những phương pháp giảng dạy thích hợp và từng bước thực hiện tầm nhìn lâu dài đó để nâng cao chất lượng giáo dục.

Bộ sách đổi mới phương pháp dạy học gồm 3 cuốn:
1. Tám đổi mới để trở thành người giáo viên giỏi
2. Đa trí tuệ trong lớp học
3. Các phương pháp dạy học hiệu quả
Bộ sách được Nhà xuất bản Giáo dục phát hình, hiện đang có tại Thư viện trường, là bộ sách hay, hỗ trợ tốt cho việc giảng dạy của giáo viên. Khi đọc bộ sách này thầy cô sẽ tìm thấy cho mình phương pháp, kiến thức mới có ích cho bản thân, nâng cao việc dạy học.
Kính mời các thầy cô tìm đọc.