"Xây dựng trường học tiên tiến, hiện đại, thực sự là một trung tâm văn hoá, giáo dục.Gắn giáo dục tri thức, đạo đức với giáo dục thể chất, giáo dục truyền thống văn hoá; rèn luyện con người về lý tưởng, phẩm chất, nhân cách, lối sống"
Thứ năm, 3/3/2022, 9:26
Lượt đọc: 45

ĐỪNG ĐỂ TRẦM CẢM TẤN CÔNG BẠN

“Khi có ai đó nói chuyện chán sống, không cần hiểu đâu, hay cứ ôm lấy họ thật lâu”

Ngày 21/2/2022 Nữ học sinh giỏi lớp 10 bỗng gieo mình từ lầu 3 trường học xuống mặt đất. Một học sinh lớp 12 tự tử tại nhà riêng…Những bi kịch ập đến đột ngột, trong sự bàng hoàng của người thân, bạn bè và toàn xã hội…Nguyên nhân do đâu…? Khi biểu hiện của các em trước đó vẫn là một học sinh năng động, mạnh mẽ, học lực tốt, nhưng ….tìm hiểu sâu thêm thì sẽ biết được các em đang có các dấu hiệu của bệnh “trầm cảm”…

Bệnh trầm cảm (Depression) hay còn được gọi là một rối loạn về cảm xúc, có đặc điểm chung là mang đến những cảm giác buồn bã, mất hứng thú kéo dài dẫn đến có ý định gây ảnh hưởng đến tính mạng của bản thân hoặc người thân.

Trầm cảm cũng được ví như “virut tàng hình” đang âm thầm hủy loại chúng ta. Nó ẩn mình cách nguy hại và biến chủng qua mỗi trường hợp, mỗi cá nhân, mỗi gia đình, trong trường học, trên các nền tảng mạng xã hội…các căn bệnh khác có thuốc đặc trị, có vacxin nhưng trầm cảm thì không: không vacxin, không máy thở..chỉ có những giác mơ xám tro.

Cảm giác căng thẳng, âu lo, mặc cảm tội lỗi, thái độ bi quan, sự tự ti và những “hố đen tâm lý” khác của chứng trầm cảm đều có thể được chữa trị mà không cần đến thuốc men: Thông qua cuộc sống tích cực hơn, vui vẻ hơn, qua sự giúp đỡ, thấu hiểu của những người thân trong gia đình, bạn bè. Và đặc điệt là thấu hiểu tâm trạng của bản thân, triệt tiêu những cảm xúc tiêu cực…

Hay để cuốn sách “Đừng để trầm cảm tấn công bạn” làm bạn với bạn lúc này. Trong cuốn sách tác giả David D.Burns là bác sĩ xuất chúng ngành Tâm thân học sẽ cung cấp những phương pháp khoa học, giúp bạn cải thiện trạng thái tinh thần và có cách nhìn nhận tích cực hơn về cuộc sống.

Nếu bạn đang quá áp lực, stress, buồn bã, tiêu cực, bạn có thể thực hiện những cách sau để tâm lý được phục hồi:

  1. Ăn uống lành mạnh
  2. Tập thể dục đều đặn
  3. Đắm mình trong nắng mới.
  4. Ngủ những giấc thật ngon
  5. Giao lưu với bạn bè và gia đình.
  6. Lên kế hoạch cho các hoạt động vui chơi giải trí.
  7. Đọc một cuốn sách hay.
  8. Và…hay tử tế với bản thân mình nhé….
Tác giả: Thư viện

Tin cùng chuyên mục

Công ty cổ phần phần mềm Quảng Ích

164