Năm 2019, Bộ GD-ĐT đã chính thức phát động toàn quốc triển khai “Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc”. Thông điệp được Bộ Giáo dục Đào tạo đưa ra là các cán bộ quản lý, các thầy cô giáo hãy thay đổi để hướng đến môi trường sư phạm lành mạnh, văn minh, thân thiện, với giá trị cốt lõi: “Yêu thương, an toàn và tôn trọng”
Nhằm giúp đội ngũ sư phạm nhà trường trang bị kiến thức để xây dựng mô hình lớp học hạnh phúc, sáng ngày 24/8/2023, nhà trường đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề "Kiến tạo lớp học hạnh phúc" do Tiến sĩ Tâm lý học Tô Nhi A báo cáo.

Lớp học hạnh phúc là lớp học được xây lên từ trái tim biết cho đi yêu thương và chúng ta cũng sẽ nhận lại được quả ngọt từ sự yêu thương đó. Trường học hạnh phúc chỉ được tạo bởi các hành vi ứng xử chuẩn mực của những thầy cô có đạo đức trong sáng, lòng yêu nghề và sự tận tâm tận lực với học sinh, tâm huyết với sự nghiệp…. Qua buổi báo cáo, giáo viên được trang bị kiến thức về tâm lý học học sinh trung học, thp nhu cầu của Maslow và được thực hành mô hình cửa sổ Johari để từ đó có kế hoạch xây dựng các nội dung giáo dục phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Khi là một giáo viên, điều dễ dàng nhất với chúng ta đó là yêu học sinh. Khi đó, chúng ta sẽ mang được những điều tốt đẹp vào bài giảng. Chỉ cần nhìn vào các em, mỗi thầy cô sẽ thấy có động lực làm việc, thấy còn nhiều việc để làm có ý nghĩa. "Thầy cô hạnh phúc sẽ thay đổi cả thế giới”.
