Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Nguyễn Duy Tuyển – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Phạm Thị Minh Ngọc – Phó Bí thư Chi bộ; đồng chí Ngô Hùng Cường – Chi ủy viên cùng các đảng viên trong chi bộ.

Buổi sinh hoạt gồm 2 phần. Phần đầu là phần trình bày việc tổ chức các hoạt động học theo định hướng phát triển năng lực học sinh nói chung và trong môn Ngữ Văn nói riêng do cô Nguyễn Hà Bích Vân trình bày. Theo đó, tổ chức các hoạt động học cho học sinh sẽ bao gồm 5 hoạt động chính gồm: khởi động, hình thành kiến thức, luyện tập, vận dụng và tìm tòi mở rộng. Để tổ chức thành công các hoạt động này, giáo viên cần nắm rõ mục tiêu hoạt động, cách thức tổ chức và nhất là việc áp dụng các kỹ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.

Phần thứ hai, các đồng chí đảng viên tiến hành thảo luận các vấn đề xoay quanh nội dung cô Bích Vân trình bày ở phần đầu. Đa số các đảng viên đều tỏ ra hứng thú và ủng hộ việc áp dụng những kỹ thuật dạy học tích cực vào các hoạt động học. Tuy nhiên vẫn còn những băn khoăn về cách kiểm tra đánh giá học sinh sao cho hợp lí, về việc đổi mới phương pháp giảng dạy với việc đảm bảo kết quả thi cử cho học sinh nhất là lớp 12…

Kết thúc buổi sinh hoạt, đồng chí Ngô Hùng Cường đại diện cho Chi ủy và cũng là Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn kết luận: Việc đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá nhằm phát huy năng lực học sinh là việc cần thiết và càng phải được nhân rộng trong nhà trường. Tuy nhiên, các giáo viên cũng cần linh hoạt lựa chọn những đơn vị bài học, những kỹ thuật dạy học tích cực cho phù hợp với đối tượng học sinh; khi đó các mục tiêu giáo dục mà nhà trường đề ra mới đạt hiệu quả tốt nhất.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH MINH HỌA VIỆC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC CHO HỌC SINH

Hoạt động Khởi động

Hoạt động Hình thành kiến thức

Hoạt động Luyện tập

Hoạt động Tìm tòi, mở rộng